แก้วน้ำพลาสติก แบบไหน ที่ไม่ควรใช้ และไม่ควรซื้อ

แก้วน้ำพลาสติก

แก้วน้ำพลาสติก เป็นของใช้ใกล้ตัวทุกคน ที่ต้องหยิบจับทุกวัน ในการใส่น้ำดื่ม มีตั้งแต่ในบ้านไปจนถึงร้านอาหาร ตอนนี้อาจจะมีน้อยหน่อย เพราะคนเลือกที่จะพกแก้วเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม แก้วน้ำเหล่านี้ก็ยังถือว่าจำเป็นอยู่ดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ประเด็นสำคัญที่อยากจะบอกทุกท่านก็คือ แนวทางการเลือกซื้อแก้วพลาสติก ว่าควรเลือกอย่างไร ถึงจะได้แก้วที่มีคุณภาพสูงที่สุด ไม่มีสารปนเปื้อนอย่างอื่น วันนี้เราก็ได้รวบรวมแนวทางการเลือกแก้วมาให้ทุกท่านได้ดู รวมถึงแก้วที่เราไม่ควรใช้ 

แก้วน้ำพลาสติก จำเป็นอย่างไร 

สำหรับความจำเป็นของแก้วพลาสติก ที่เราจะเป็นต้องเลือก จำเป็นต้องใช้ ก็เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างบางท่านก็เอามาพกติดตัวสำหรับไปทำงาน หรือไปนอกสถานที่ ก็จะได้ใช้แก้วส่วนตัวเหล่านั้นใส่เครื่องดื่มที่ต้องการ ถ้าหากคุณใช้แก้วที่ไม่มีปัญหา หรือมีความเสี่ยง ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเลย แต่ในทางตรงข้าม ถ้าหากคุณเลือกผิด ไปเลือกใช้แก้วที่ไม่ดี มีสารเจือปนต่างๆ แก้วไม่สะอาดเท่าที่ควร อันนี้สามารถทำอันตรายกับร่างกายของเราได้เลย 

การเลือกแก้วพลาสติก จึงเป็นอย่างแรกที่ทุกคนควรรู้ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ จะซื้อเลยไม่ได้ แบบนั้นก็ยังไม่ชัวร์ เพราะยังไม่ได้เห็นรายละเอียดของการสั่งซื้อต่างๆ มาก่อน เราจะซื้อของได้อย่างมั่นใจ ก็ต่อเมื่อรู้จักแนวทางการเลือกที่ถูกต้องก่อน ซึ่งเราก็ได้รวบรวมมาให้ทุกท่านได้ชมกันแล้ว ว่าหลักการในการพิจารณาซื้อแก้วพลาสติก เลือกอย่างไร 

ลักษณะของแก้วน้ำพลาสติกที่ไม่ควรใช้ 

โดยในการเลือกซื้อ แก้วน้ำพลาสติก ในครั้งนี้ อยากจะให้ทุกท่านได้ระวังเรื่องต่อไปนี้ก็คือ 

  1. แก้วที่มีกลิ่นแรง ถ้าแก้วที่คุณเลือกซื้อ มีกลิ่นแรงเป็นพิเศษ นั่นหมายความว่ามีความเสี่ยงที่จะโดนสารเคมีตกค้างได้เลย เพราะกลิ่นที่ติดอยู่กับแก้ว ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นจากเม็ดพลาสติก ถ้าเกรดไม่ดีพอ ก็จะมีกลิ่นเหม็นติดมาด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ 
  1. แก้วที่วัสดุไม่มีคุณภาพ ปรกติแก้วน้ำพลาสติก จะมีการระบุเอาไว้อยู่แล้ว ว่าแก้วใบนี้ทำมาจากวัสดุอะไร ให้ดูว่าวัสดุที่ใช้ถูกต้องหรือเปล่า เหมาะสมกับการเอามาใส่น้ำดื่มหรือไม่ ถ้าหากดูแล้วไม่ชัวร์ ก็จะได้เปลี่ยนไปเลือกแบบใหม่แทน 
  1. ราคาไม่ถูกเกินไป แก้วน้ำพลาสติกที่ราคาถูกเกินไป มีความเสี่ยงที่จะโดนเอาเปรียบได้ง่าย แล้วก็ได้ของที่ไม่มีคุณภาพด้วย ถ้าหากเผลอเอามาใช้เมื่อไหร่ จะเป็นอันตรายทันที ทางที่ดีให้เลือกแก้วที่ราคาเหมาะสมจะดีกว่า แพงหน่อยแต่ว่าไว้ใจได้ แบบนี้ไม่เสี่ยง 

สรุปท้ายบท 

ตอนนี้ทุกท่านก็คงได้รู้แล้วว่า ลักษณะของ แก้วน้ำพลาสติก แบบไหนบ้างที่เราไม่ควรเลือก เมื่อคุณเลือกได้เช่นนี้ ก็รับรองได้เลยว่า คุณจะได้ใช้แก้วน้ำที่ดีที่สุด ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายกับร่างกายด้วย เพียงแค่คุณยอมเสียเวลาในการเลือกให้ดีก่อนเท่านั้น ดีกว่าซื้อไปแล้วผิดพลาด ต้องมาเสียเงินซื้อใหม่ สู้ดูให้ดีก่อน แล้วค่อยซื้อครั้งเดียวให้จบไปเลย